Tiếng Việt Tiếng Anh
Sự thịnh vượng tại đáy tháp

Ngày 18 tháng 10 năm 2006, Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) đã tổ chức hội thảo “Phát triển phân khúc thị trường dành cho người có thu nhập thấp” tại VCCI. Thị trường người nghèo với tiềm năng gần 4 tỷ người tiêu dùng, nền tảng của kim tự tháp thế giới, là một thị trường ít được các doanh nghiệp quan tâm trong khi phân khúc thị trường này đem lại những lợi nhuận khổng lồ. Hội thảo đã giới thiệu khái niệm cơ bản về mô hình phân khúc đáy kim tự tháp (BOP) và một số trường hợp điển hình tại Việt Nam.

Một khái niệm mới về phân khúc đáy thị trường cho thấy người nghèo có thể tham gia vào thị trường theo cách mà họ có thể tiếp cận được với hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao, đồng thời cũng có thể cung cấp những sản phẩm đầu vào chất lượng tốt, đáng tin cậy. Mục tiêu hướng tới của mô hình BOP là tạo việc làm, giảm nghèo, phát triển tạo ra giá trị kinh doanh, hợp tác đôi bên cùng có lợi.

Hiện tại, Việt Nam đang dần phát triển mô hình này. Đại diện cho mô hình BOP mua, Bà Phạm Ngọc Trâm, Chuyên gia dự án Hỗ trợ kỹ thuật GTZ đã trình bày chương trình kết nối các nhà sản xuất nông nghiệp nhỏ với chuỗi giá trị toàn cầu. Trường hợp điển hình là áp dụng mô hình cho phát triển cây vải thiều Thanh Hà. Đại diện cho mô hình BOP bán, Ông Đoàn Bá Tước, Giám đốc tiếp thị tập đoàn Prevoir, trình bày chương trình bảo hiểm nhân thọ dành cho người có thu nhập thấp. Ngoài ra, Bà Phạm Thị Hà, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trình bày mô hình tín dụng tiết kiệm dành cho phụ nữ nghèo nông thôn.

Một thị trường rộng lớn theo mô hình BOP là cơ hội vàng cho nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần chú ý rằng sự đổi mới và liên kết là yếu tố then chốt cho sự thành công khi áp dụng mô hình BOP này.

Đinh Thị Kim Phượng

Ý KIẾN CỦA BẠN
Họ tên bạn:
Địa chỉ:
Email:
Nội dung:
Mã bảo vệ:
Các tin khác:
TIN TỨC
Quảng Ngãi: Huyện miền núi Ba Tơ đầu tư hơn 350 tỷ đồng phát triển giao thông nông thôn
Sự thịnh vượng tại đáy tháp
Báo động tình hình an toàn vệ sinh lao động ở nông thôn
"Chơi ngông" thành tỷ phú
Nhà nông và doanh nghiệp: chuyện về những mối lương duyên thất bại
Hướng đi mới cho lao động nông thôn: đào tạo phải gắn với việc làm
Hướng đi mới cho lao động nông thôn: Đào tạo phải gắn với việc làm (Kỳ II)
Đẩy mạnh sắp xếp, đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước giai đoạn 2006 - 2010
"Công ty làm ruộng", tại sao không?
Nông nghiệp hậu WTO: Xuất hiện tư duy mới?
Nếu có nền kinh tế thị trường hoàn hảo, sẽ chặn được tăng giá cuối năm
Phải trưng cầu ý kiến nhân dân khi quy hoạch đô thị và nông thôn
Mỹ cắt giảm mức dự báo tăng trưởng kinh tế
Nhiều cơ chế mới về lao động
Hà Giang: Chương trình 134 giúp nhiều hộ đồng bào các dân tộc thiểu số giảm bớt khó khăn
Từ 1/1/2007 sẽ có cơ chế tín dụng mới đối với vùng khó khăn
Xã hội hóa nghề rừng ở Lâm trường Ðình Lập
Thu hút vốn đầu tư nước ngoài: Đã vượt ngưỡng 8 tỉ USD
Kế hoạch vốn trái phiếu Chính phủ cho các công trình Thuỷ lợi ĐBSCL giai đoạn 2006-2010
Hợp tác xã “bơi” trong hội nhập

THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG NÔNG SẢN


Video


Tài liệu hội thảo

© 2006 Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển Nông nghiệp Nông thôn - IPSARD
Số 16 Thụy Khuê - Tây Hồ - Hà nội.
Tel: 0243.9722067, Fax: 0243.9711062. Email:viencscl@ipsard.gov.vn
Số giấy phép 234/GP-BC

Website được thiết kế và quản lý bởi