Khai mạc Hội chợ Xuân Đinh hợi 2007

13/02/2007

Hội chợ xuân Đinh Hợi 2007 do Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn tổ chức đã khai mạc vào sáng ngày 07 tháng 02 năm 2007.

Hội chợ được tổ chức tại Trung tâm Tiếp thị Triển lãm – Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, số 2 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội. Hội chợ Xuân là hoạt động Xúc tiến Thương mại thường niên nhằm phục vụ sản xuất vụ Đông Xuân, thúc đẩy giao lưu kinh tế đồng thời đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân thủ đô trong dịp tết.

Hội chợ xuân năm nay có quy mô lớn hơn năm trước, sản phẩm phong phú và đa dạng. Hội chợ thu hút đươc 150 gian hàng của trên 100 đơn vị, doanh nghiệp tham gia trong đó có Trung tâm phát triển nông thôn - Viện chính sách và chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn với các sản phẩm trái cây và sản phẩm chế biến đặc sản. Điểm đặc biệt của Hội chợ lần này là thu hút được rất nhiều doanh nghiệp giới thiệu và bán các sản phẩm nông sản, thực phẩm của các vùng miền như: Gạo tám thơm Hải Hậu, gạo tẻ thơm Điện Biên, giò chả Ước Lễ, măng Hoà Bình, chè Tân Cương Thái nguyên, thịt trứng của Viện chăn nuôi, trái cây Tiền Giang… Nhiều sản phẩm là đặc sản do các đồng bào dân tộc ít người tại các vùng núi phía Bắc sản xuất lần đầu tiên được đưa vào Hội chợ như gạo Nếp Tú lệ của đồng bào H’Mông ở Yên Bái, cam sành của người Dao, Tày ở Hàm Yên- Tuyên Quang, gạo dẻo nhập khẩu từ Lào, gạo tám thơm Thái lan, rượu vang Bồ Đào Nha…Ngoài hàng nông sản, thực phẩm còn rất nhiều gian hàng bày bán hoa của Viện Rau Qủa, Viện Khoa học Nông nghiệp miền núi, đồ gỗ Đồng kỵ, đồ gốm sứ và nhiều mặt hàng tiêu dùng khác. Các mặt hàng đưa vào giới thiệu và bán tại Hội chợ đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng được các doanh nghiệp đảm bảo.

Hội chợ diễn ra từ ngày 07/02/2007 đến ngày 13/02/2007 từ 9h đến 21h hàng ngày.


Tin khác