Báo cáo tiến độ Hợp phần trung ương, dự án Hỗ trợ Chương trình PTNNNT giai đoạn 2007-2012

15/02/2008

AGROINFO – Ngày 14/2/2008, tại phòng họp Viện CS&CL PTNNNT đã diễn ra cuộc họp Ban chỉ đạo Hợp phần trung ương – Dự án “Hỗ trợ Chương trình phát triển nông nghiệp và nông thôn giai đoạn 2007 -2012” do Cơ quan Phát triển Quốc tế Đan Mạch phối hợp với Bộ NN & PTNT triển khai. Nội dung của phiên họp này nhằm báo cáo tiến độ thực hiện hợp phần trung ương và thông qua kế hoạch tài chính cho năm 2008. Chủ tọa phiên họp là ông Bùi Bá Bổng – Thứ trưởng Bộ NN&PTNT và ông Peter Lysholt Hansen – Đại sứ Đan Mạch.

Dự án “Hỗ trợ Chương trình Phát triển nông nghiệp và nông thôn (ARD SPS) giai đoạn 2007 - 2012” do Chính phủ Đan Mạch tài trợ với tổng số vốn là 230 triệu Curon Đan Mạch, trong đó viện trợ cho Hợp phần Trung ương là 28.11 triệu Curon Đan Mạch (tương đương 4,53 triệu USD). Cơ quan chủ quản là Bộ NN&PTNT. Tiểu hợp phần 1 của dự án do Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển Nông nghiệp và Nông thôn thực hiện, tiểu hợp phần 2 do Vụ Khoa học và Công nghệ chủ trì thực hiện. Ngoài ra còn có các hơn phần nhỏ được thực hiện tại 5 tỉnh Điện Biên, Lào Cai, Lai Châu, Đăk Lăk và Đăk Nông.

Tại phiên họp, ông Đặng Kim Sơn – Viện trưởng Viện CS&CL PTNNNT, Ủy viên kiêm thư ký Ban chỉ đạo – trình bày Báo cáo tiến độ thực hiện dự án, cụ thể về quá trình phê duyệt dự án, tổ chức hoạt động và tài chính. Đại diện nhóm triển khai dự án nêu ra một số khó khăn vướng mắc trong việc giải quyết thủ tục hành chính phục vụ giải ngân cho dự án và đề nghị Bộ NN&PTNT phối hợp với Bộ Tài Chính và Tổng cục thuế giúp đỡ tháo gỡ nhằm đảm bảo tiến độ cho dự án.

Cũng tại phiên họp, phía cơ quan chủ trì thực hiện dự án đưa ra kế hoạch hành động năm 2008 và thảo luận các vấn đề liên quan đến quy chế quản lý tài chính trong năm tới nhằm tăng cường chất lượng và sự phối hợp trong công tác nghiên cứu, xây dựng chính sách và phổ biến thông tin nông nghiệp và phát triển nông thôn miền núi; phát triển và ứng dụng các phương pháp tiếp cận mới cho sinh kế bền vững tại các tỉnh.


Tin khác