Theo số liệu thống kê, tính đến hết quý I/2011, kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang Nga đạt 24,73 triệu USD, tăng 108% so với cùng kỳ năm trước. Điều này cho thấy, mặt hàng thủy sản Việt Nam đã khẳng định được vị thế tại Nga, một trong những thị trường tiềm năng của châu Âu.
|
Thủy sản Việt Nam đã dần khẳng định vị thế tại Nga, một trong những thị trường tiềm năng của châu Âu. |
Nga là thị trường xuất khẩu thủy sản lớn thứ 5 của Việt Nam, sau EU, Nhật, Mỹ, Hàn Quốc nhưng lại có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất trong 5 thị trường trên.
Theo số liệu thống kê, tính đến hết quý I/2011, kim ngạch xuất khẩu thủy sản sang Nga tăng 108% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 24,73 triệu USD. Chỉ tính riêng trong tháng 3/2011, xuất khẩu thủy sản sang Nga đạt 11,35 triệu USD, tăng 181% so với tháng 3/2010.
Thị trường Nga có nhu cầu lớn về các mặt hàng như cá philê, thủy sản khô…, là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam trong việc xuất khẩu. Theo các chuyên gia kinh tế, để đẩy mạnh xuất khẩu, doanh nghiệp cần tăng cường đa dạng hóa các sản phẩm thủy sản, có thể đóng gói nhỏ hơn các sản phẩm để phù hợp với cho sử dụng của người tiêu dùng. Tiềm năng vào thị trường Nga còn rất lớn cho các mặt hàng thủy sản của Việt Nam. Những sản phẩm thủy sản qua chế biến như chả cá, tôm đông lạnh … cần tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu./.
AGROINFO – Theo Báo Điện tử Đảng Cộng sản
Nguồn: http://cpv.org.vn/cpv/Modules/News/NewsDetail.aspx?co_id=30065&cn_id=456869#