Hội chợ Triển lãm quốc tế thủy sản Việt Nam 2011

27/06/2011

Ngày 23/6, tại TP Hồ Chí Minh, Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu Hội chợ Triển lãm quốc tế thủy sản Việt Nam 2011 (Vietfish 2011).

Cần hỗ trợ ngư dân về phương tiện và kỹ thuật để chế biến thủy sản có chất lượng và đảm bảo môi trường.
Hội chợ Vietfish 2011 sẽ diễn ra từ ngày 28-30/6 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn, địa chỉ 799, đường Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP Hồ Chí Minh. Đây là lần thứ 13 hội chợ được tổ chức nhằm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại thủy sản Việt Nam, giới thiệu hình ảnh thủy sản Việt Nam ra thị trường thế giới.
Ông Trương Đình Hòe - Tổng Thư ký Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu Việt Nam cho biết: Hội chợ sẽ thu hút hơn 190 doanh nghiệp trong nước và quốc tế đến từ 11 quốc gia như Thái Lan, Na Uy, Đức, Nhật Bản, Hoa Kỳ…, trong đó có 70% doanh nghiệp là đơn vị sản xuất và kinh doanh thủy sản, 30% đến từ các ngành công nghiệp sản xuất phụ gia, máy móc, thiết bị phục vụ ngành chế biến và xuất khẩu thủy sản.
Với hơn 300 gian hàng trưng bày các sản phẩm chế biến và xuất khẩu thủy sản, thiết bị chế tạo máy móc và các dịch vụ khác phục vụ cho ngành, Hội chợ Vietfish 2011 cũng là dịp để đánh giá sự phát triển của thủy sản Việt Nam sau 1 năm gặp nhiều khó khăn, thách thức. Hội chợ còn là cơ hội lớn để các doanh nghiệp trong và ngoài nước trao đổi thông tin, tìm kiếm thị trường và đối tác kinh doanh.
Với chủ đề phát triển thủy sản bền vững, gắn sản xuất nguyên liệu với chế biến và xuất khẩu, phát triển ổn định cùng với bảo vệ môi trường, trách nhiệm xã hội, ngoài hoạt động trưng bày, triển lãm, trong thời gian diễn ra Hội chợ còn có một số hội thảo với các chủ đề: Truy suất nguồn gốc sản phẩm toàn cầu; Xu hướng thị trường thủy sản, cơ hội và thách thức sản phẩm thủy sản giá trị gia tăng. Hiện trạng bệnh trên cá tra và hướng giải quyết; Đảm bảo an toàn cho thủy hải sản Việt Nam khi xuất khẩu vào các thị trường chủ lực…
Đặc biệt, trong dịp này, Hiệp hội Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam phát động chương trình đóng góp ủng hộ ngư dân bám biển và trao bằng khen cho các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2010.
Theo Báo Điện tử Đảng Cộng sản

Nguồn:http://cpv.org.vn/CPV/Modules/News/NewsDetail.aspx?co_id=30065&cn_id=465765


Tin khác