ĐOÀN THANH NIÊN VIỆN CHÍNH SÁCH VÀ CHIẾN LƯỢC PTNNNT TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI ĐOÀN NHIỆM KỲ 2012 – 2014

04/05/2012

Ngày 09/04/2012, Đoàn Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển nông nghiệp nông thôn (Đoàn Viện CS-CL) long trọng tổ chức Đại hội lần thứ 2, nhiệm kỳ 2012 – 2014 nhằm tổng kết, đánh giá những kết quả đã đạt được trên các mặt công tác Đoàn; chỉ ra những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân, giải pháp khắc phục những hạn chế, khó khăn của công tác đoàn trong nhiệm kỳ 2009-2011, góp phần triển khai thực hiện tốt phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi của Viện CS-CL trong nhiệm kỳ 2012-2014.

Tham dự Đại hội có đại diện Chi bộ và Lãnh đạo Viện CS-CL: đồng chí Vũ Trong Bình– Phó Bí thư Chi bộ, đồng chí Hoàng Thị Kim Tuyến – Chi ủy Viên, đồng chí Lê Đức Thịnh – Chủ tịch Công đoàn Viện CS-CL; về phía Đoàn TN Bộ Nông nghiệp và PTNT có đ/c Trần Gia Long -Bí thư Đoàn TN Bộ và Đ/c Nguyễn Thị Kiều Cúc - Ủy viên BCH Đoàn Bộ; đại diện BCH Đoàn BQL các dự án lâm nghiệp, BCH Đoàn Cục Chăn nuôi, BCH Đoàn Trung tâm Khuyến nông Quốc gia và toàn thể các đoàn viên, thanh niên của Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển nông nghiệp nông thôn.
Đoàn Chủ tịch: đ/c Nguyễn Ngọc Luân, đ/c Hồ Thị Hải Vân, đ/c Ngô Sỹ Đạt
Đại hội đã thông qua các báo cáo dự thảo về: “Báo cáo tổng kết công tác đoàn nhiệm kỳ 2009-2011 và xây dựng phương hướng, nhiệm vụ công tác trong nhiệm kỳ 2012 – 2014”, “Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2009 – 201” và “Báo cáo góp ý cho Báo cáo chính trị của BCH Đoàn Bộ Nông nghiệp và PTNT nhiệm kỳ 2012-2017”. Trong nhiệm kỳ 2009-2011, Đoàn TN Viện CS-CL đã có nhiều cố gắng và hoàn thành tốt công tác tổ chức và kiện toàn bộ máy hoạt động của Ban Chấp hành. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng công tác thanh niên cũng đã đạt được nhiều kết quả xuất sắc trong việc thực hiện phong trào “5 xung kích” và “4 đồng hành” do Đoàn Bộ phát động. Đoàn thanh niên cũng đã hoạt động có hiệu quả trong các hoạt động về cao năng lực chuyên môn, nghiên cứu khoa học, tư vấn xây dựng nông thôn mới, gắn hoạt động đoàn với nhiệm vụ chính trị của đơn vị; hoạt động xung kích, tình nguyện vì cộng đồng; tổ chức các hoạt động văn hóa -thể thao để thực hiện công tác tuyên truyền, nâng cao sức khỏe cho các đoàn viên; quan tâm, tặng quà cho các con em của cán bộ, viên chức tại Viện.
Đồng chí Lê Đức Thịnh – Chủ tịch Công đoàn Viện tăng hoa Đại hội
Sang nhiệm kỳ 2012- 2014, Đại hội cũng đặt ra một số giải pháp để thực hiện các mục tiêu về công tác xây dựng đoàn, phát triển Đảng cho các đoàn viên, sinh hoạt học thuật và nghiên cứu khoa học, công tác văn hóa – thể thao và phong trào thanh thiếu nhi, xung kích tình nguyện vì cộng đồng. Đại hội đã nghe nhiều ý kiến góp ý thiết thực nhằm nâng cao chất lượng hoạt động đoàn, trong đó tập trung vào việc nâng cao chất lượng của bộ máy BCH đoàn về trình độ, năng lực và tinh thần trách nhiệm trong công tác; ý kiến về sự đổi mới trong hoạt động; tăng cường hoạt động tuyên truyền, tình nguyện vì cộng đồng dân cư nông thôn.
Đồng chí Vũ Trọng Bình – Phó Viện trưởng, Phó Bí thư Chi bộ phát biểu
Phát biểu tại Đại hội, thay mặt Chi bộ và Công đoàn Viện, đồng chí Lê Đức Thịnh và đồng chí Vũ Trọng Bình đã đánh giá cao sự cố gắng và kết quả đạt được của công tác đoàn nhiệm kỳ 2009 – 2012. Bên cạnh đó, các ý kiến của lãnh đạo Chi bộ cũng đề nghị hoạt động đoàn cần gắn kết chặt chẽ với nhiệm vụ chính trị của đơn vị, bám sát định hướng của Đoàn Bộ. Thay mặt Đoàn Bộ Nông nghiệp và PTNT, đồng chí Trần Gia Long –Bí thư Đoàn Bộ cũng đề xuất: thực hiện phong trào 5 xung kích và 4 đồng hành cần bám sát vào hoạt động sáng tạo, hoạt động khoa học, kết hợp việc hoàn thành công việc chuyên môn và các hoạt động đoàn, tránh lãng phí hoạt động đầu vào; tiếp tục củng cố công tác tổ chức của đoàn, đặc biệt là vai trò của cán bộ đoàn; xây dựng phương hướng nhiệm vụ đoàn cần đưa ra những chỉ tiêu cụ thể, phù hợp với thực tiễn đơn vị.
Đồng chí Trần Gia Long – Bí thư Đoàn TN Bộ Nông nghiệp và PTNT tặng Giấy khen cho các đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ đoàn năm 2011
Đại hội cũng đã bầu ra Ban Chấp hành Đoàn Viện CS-CL nhiệm kỳ 2012 – 2014 và bầu đoàn đại biểu đi tham dự Đại hội Đoàn Bộ Nông nghiệp và PTNT lần thứ 6, nhiệm kỳ 2012 – 2017. Kết quả, có 7 đồng chí đã trúng cử vào Ban Chấp hành đoàn Viện CS-CL nhiệm kỳ 2012 -2014 gồm:
            1. Đ/c: Bùi Quang Nguyên – Trung tâm Phát triển nông thôn
            2. Đ/c: Bùi Tuấn Anh – Trung tâm Phát triển nông thôn
            3. Đ/c: Nguyễn Mai Hương – Trung tâm Phát triển nông thôn
            4. Đ/c: Vũ Văn Cường – Trung tâm Thông tin Phát triển nông thôn
            5. Đ/c: Lê Vũ Ngọc Kiên – Trung tâm tư vấn chính sách nông nghiệp
            6. Đ/c: Nguyễn Thu Hà – Phòng Hành chính Viện
            7. Đ/c: Nguyễn Hải Anh – Bộ môn Chiến lược Chính sách
Thay mặt Ban Chấp hành mới, đồng chí Bùi Tuấn Anh đã cảm ơn Đại hội và hứa sẽ cùng với BCH đoàn kết hoàn thành tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới.
Đồng chí Hồ Thị Hải Vân – Bí thư khóa I tặng hoa cho BCH mới nhiệm kỳ 2012 – 2014
Sau Đại hội, đồng chí Hồ Thị Hải Vân – Nguyên Bí thư Đoàn khóa I đã triệu tập Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành để tiến hành bầu các danh Ban Chấp hành Đoàn Viện CS-CL nhiệm kỳ 2012 – 2014, kết quả là:
Đồng chí: Bùi Quang Nguyên được bầu làm Bí thư
Đồng chí: Nguyễn Mai Hương được bầu làm Phó Bí thư
Đồng chí: Nguyễn Hải Anh được bầu làm Phó Bí thư
Các đồng chí còn lại là Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Viện
Đoàn Thanh niên Viện Chính sách và Chiến lược NNPTNT

Tin khác