Phân tích giá trái cây Trung Quốc trong năm 2020

12/02/2020

Thị trường trái cây Trung Quốc khá bất ổn trong năm 2019. Trong nửa đầu năm 2019, tình trạng nguồn cung trái cây giảm mạnh, trong khi nhu cầu ổn định nên cầu vượt cung trên thị trường. Trong nửa cuối năm 2019, nguồn cung phục hồi và giá nhanh chóng quay trở lại mức cũ. Giá trái cây Trung Quốc dự báo duy trì ở mức thấp trong nửa đầu năm 2020.

Nguồn cung trái cây ở miền bắc Trung Quốc dồi dào. Nông dân trồng cây ăn quả dự kiến thu hoạch lớn. Các thương lái vãng lai khá thận trọng trong quyết định mua nên nông dân buộc phải bảo quản sản lượng thu hoạch trong các nhà kho.

Tiêu dùng trái cây luôn tăng trong dịp lễ tết mùa xuân nhưng các điều kiện thị trường năm nay kém thuận lợi hơn thường lệ. Mức tiêu thụ trước tết thấp hơn so với các năm trước nên lượng trái cây tồn kho còn lại khá cao, tạo ra áp lực tiêu thụ trái cây trong năm 2020.

Sản lượng trái cây tại miền nam Trung Quốc dự báo khá tốt. Các thông tin từ các vùng sản xuất vào cuối mùa đông và đầu mùa xuân cho thấy sản lượng cam khá cao trong năm 2020. Nguồn cung quýt Hoàng đế và quýt Orri dồi dào. Sản lượng vải và nhãn cũng được dự báo tăng. Khả năng các vụ sản xuất bội thu trong năm 2020 là rất cao.

Nguồn cung trái cây Trung Quốc có thể rất lớn trong nửa đầu năm 2020 và nhu cầu thị trường không mạnh. Tuy nhiên, tình hình thị trường dự báo thay đổi trong nửa cuối năm 2020. Đặc biệt sau khi nông dân miền bắc Trung Quốc tiêu thụ sạch các kho dự trữ vào cuối mùa hè hoặc đầu thu. Áp lực bán sẽ vơi nhẹ khi nguòn cung thị trường suy giảm theo mùa vụ.

Theo cnr.cn


Tin khác