Nhiều địa phương triển khai đưa hàng Việt về nông thôn

26/04/2011

Thời gian qua, việc đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa của các doanh nghiệp nhằm hưởng ứng Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã được tiến hành khá quyết liệt. Hiện nhiều địa phương đã và đang tiếp tục triển khai việc đưa hàng Việt về nông thôn, góp phần thiết thực bảo đảm an sinh xã hội.

Tại An Giang, để đẩy mạnh cuộc vận động Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt mới đây, Hội chợ kích cầu tiêu dùng hàng Việt năm 2011 đã được tổ chức. Hàng ngàn người dân đến tham dự lễ khai mạc hội chợ. Theo bà Đặng Thanh Ngọc, Tổng Giám đốc Công ty Quảng cáo hội chợ và dịch vụ thương mại- đơn vị tổ chức hội chợ, chi phí tham gia gian hàng được giảm 50% đối với các doanh nghiệp trên địa bàn.
Còn tại tỉnh Tây Ninh, từ 22 đến 24/4  vừa qua, Chương trình “Hàng Việt về nông thôn” của Trung tâm Nghiên cứu và hỗ trợ doanh nghiệp đã diễn ra tại cửa khẩu thuộc xã Tân Đông, huyện Tân Châu. Đây là phiên chợ thứ 7 kể từ đầu năm 2011 nhưng là phiên chợ hàng Việt đầu tiên đến vùng biên giới này.
Tại thị trấn Thanh Hà (huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình), mới đây Trung tâm Xúc tiến Thương mại tỉnh đã phối hợp với UBND huyện Lạc Thủy tổ chức hội chợ thương mại thương hiệu Việt.
Hội chợ có sự tham gia của 40 doanh nghiệp trong nước với tổng số 60 gian hàng, chủ yếu là hàng mang thương hiệu Việt. Các ngành hàng chính gồm dệt may, dệt thổ cẩm, thêu, đan tay, da giày, điện tử, sản phẩm gốm sứ, thủy tinh, hàng thủ công mỹ nghệ, hàng nông - lâm thủy sản, hàng gia dụng, thực phẩm, đồ uống và các hàng tiêu dùng khác. Đặc biệt có sự tham gia của trên 10 doanh nghiệp trong tỉnh.
Hội chợ là dịp tăng cường giao lưu thương mại, quảng bá sản phẩm, thực hiện giải pháp kích cầu tiêu dùng. Đồng thời, tạo điều kiện để các doanh nghiệp địa phương tham quan, học hỏi, giao lưu, thúc đẩy hợp tác thương mại, tạo cơ hội giới thiệu với bạn bè trong nước. Ngay trong ngày đầu tiên diễn ra, hội chợ đã đón trên 1.500 lượt khách dến mua sắm, tham quan.
Tại Trà Vinh, để kích cầu tiêu dùng, vừa qua Hội Hàng Việt Nam chất lượng cao và Báo Sài gòn Tiếp thị cũng đã phối hợp tổ chức Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao. Hội chợ có quy mô hơn 520 gian hàng của 250 doanh nghiệp có sản phẩm đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2011. Bên cạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, tìm đối tác, trong khuôn khổ hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao lần này có những điểm mới về chương trình phần hội như: Giải vàng cho việc thực hiện ý tưởng sáng tạo trong phát triển sản phẩm và thị trường; Ngôi nhà sản phẩm mới; gặp gỡ giao lưu với đại sứ Hàng Việt – Người tiêu dùng và Sản phẩm mới; tổ chức các game show hấp dẫn về sản phẩm mới...
Hội chợ đã góp phần thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt của người dân địa phương và thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng Hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị đề ra.
Có thể nói cuộc hành trình đưa hàng Việt về với nông thôn trong thời gian qua đã triển khai khá quyết liệt và thu được nhiều kết quả đáng khích lệ. Các doanh nghiệp Việt Nam đang nỗ lực tự làm mới mình để vượt khó, để đến gần gũi hơn với người tiêu dùng Việt Nam. Vì vậy cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước đẩy mạnh sản xuất, quảng bá thương hiệu, giữ vững niềm tin của khách hàng còn nhiều, điều quan trọng là các doanh nghiệp phải làm sao đánh thức được thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng...
AGROINFO – Theo Báo Điện tử Đảng Cộng sản
Nguồn: http://www.cpv.org.vn/cpv/Modules/News/NewsDetail.aspx?co_id=30066&cn_id=456707

Tin khác