Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp nông thôn Việt Nam

25/01/2010

Đó là một trong những nội dung quan trọng tại buổi hợp báo giới thiệu các kênh thông tin hỗ trợ doanh nghiệp nông nghiệp nông thôn Việt Nam do Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển nông nghiệp nông thôn (IPSARD) vừa tổ chức chiều 20-1, tại Hà Nội.

Thực tế suy thoái kinh tế toàn cầu tác động nhiều mặt đến kinh tế Việt Nam. Doanh nghiệp nông nghiệp nông thôn là nhóm chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực, cả về thị trường tiêu thụ và việc làm. Để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua và đi lên sau khủng hoảng, Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển nông nghiệp nông thôn (IPSARD) và các đơn vị chức năng khác đã và đang tích cực triển khai các hoạt động thông tin, nghiên cứu và đối thoại chính sách; phân tích và dự báo thị trường nông sản để hỗ trợ cho doanh nghiệp nông nghiệp nông thôn.

Được biết, thời gian qua, việc hỗ trợ thông tin cho các doanh nghiệp nông nghiệp, nông thôn đã được triển khai khá tích cực. Năm 2009, IPSARD tiếp tục ra mắt các báo cáo thường niên các ngành hàng lúa gạo, thủy sản, cà phê, thức ăn chăn nuôi, phân bón, cao su và đường... cung cấp kịp thời cho các doanh nghiệp những thông tin hữu ích để từ đó có chiến lược đầu tư đúng hướng.

 
 

Để tiếp tục thúc đẩy việc hỗ trợ thông tin cho các doanh nghiệp, tại buổi họp báo, các bên cũng đã ký thỏa thuận hợp tác cho Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nông thôn giữa IPSARD và các đối tác. Trong hoạt động truyền thông, IPSARD và Công ty viễn thông Viettel đã ký thỏa thuận hợp tác sẽ phát triển kênh thông tin cho doanh nghiệp qua tổng đài thoại, tin nhắn và tổng đài 19008062, hai bên sẽ thực hiện các nội dung như: dịch vụ giới thiệu và tra cứu thông tin doanh nghiệp tự động qua tổng đài thoại, cung cấp các thông tin thị trường, kinh tế, tài chính, chính sách dưới hình thức bản tin có thể tải và đọc trực tiếp trên điện thoại di động…

Ngoài ra, IPSARD cũng phối hợp cùng các đơn vị khác tổ chức các chương trình đào tạo tập huấn trang bị cho doanh nghiệp hiểu biết và kiến thức về những thay đổi chính sách thị trường và tiếp cận thông tin về hàng rào kỹ thuật để tiếp cận các thị trường xuất khẩu chủ chốt. Cung cấp các khóa đào tạo cho doanh nghiệp NNNT về ứng dụng thương mại điện tử: mua bán qua mạng, tiếp xúc với sàn giao dịch thương mại điện tử, xây dựng website…

Theo Báo Điện tử Đảng Cộng Sản


Tin khác