Hội thảo Triển vọng ngành hàng nông nghiệp Việt Nam 2010

14/05/2010

KTNT - Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển nông nghiệp nông thôn – Ipsard (Bộ Nông nghiệp và PTNT) cho biết, Viện sẽ phối hợp với Tổ chức Nông Lương Liên hợp quốc, Tổ chức Hợp tác Phát triển quốc tế Tây Ban Nha... để tổ chức Hội thảo Triển vọng ngành hàng nông nghiệp Việt Nam năm 2010 vào ngày 12/5 tới đây tại TP. Hồ Chí Minh.

Hội thảo này đang được các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế cũng như nhiều chuyên gia quan tâm bởi có nhiều nội dung quan trọng như Biến động kinh tế vĩ mô trên thế giới và Việt Nam năm 2009, dự báo năm 2010; Tổng quan nền nông nghiệp thế giới và Việt Nam năm 2009, triển vọng 2010; Tiếp cận thị trường châu Âu – cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản; cập nhật các quy định mới về hội nhập thị trường quốc tế...

 

 

Hội thảo sẽ dành nhiều phiên thảo luận về triển vọng của 2 ngành quan trọng: chăn nuôi và cà phê của thế giới và Việt Nam năm 2010, trong đó sẽ có nhiều ý kiến quý báu của các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực kinh tế và chính sách nông nghiệp.

TS. Đặng Kim Sơn, Viện trưởng Ipsard cho biết, những năm gần đây, ngành nông nghiệp và khu vực ở nông thôn nhiều nước cũng như của Việt Nam đang chịu áp lực mạnh mẽ bởi biến đổi khí hậu toàn cầu, sự xuất hiện các bệnh dịch mới và kéo dài, áp lực từ nhu cầu sản xuất nhiên liệu sinh học cùng những bất ổn trong khu vực tài chính tiền tệ... nên ngành nông nghiệp và người nông dân đang phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ.

Với Việt Nam, điều này càng quan trọng bởi nông – lâm nghiệp và thủy sản vẫn giữ vai trò chủ đạo trong cơ cấu nền kinh tế. Chính vì thế, Hội thảo thường niên về dự báo triển vọng thị trường nông sản, trong đó có chăn nuôi, cà phê sẽ mang đến cho những người quan tâm những thông tin dự báo quan trọng, từ đó có thể đưa ra cách giải quyết những khó khăn của ngành, qua đó tạo mối liên kết giữa các nhóm tác nhân sản xuất và kinh doanh với những nhà hoạch định chính sách.

Minh Huệ


Tin khác