Công cụ tìm kiếm

26/06/2007

Có nhiều lựa chọn khác ngoài Google, dù là tìm kiếm văn bản, video, hình ảnh, tin tức hay thông tin địa phương. Hiện có một số dịch vụ tìm kiếm đã trở thành đối thủ đáng gờm của "vua" tìm kiếm.

Có nhiều lựa chọn khác ngoài Google, dù là tìm kiếm văn bản, video, hình ảnh, tin tức hay thông tin địa phương. Hiện có một số dịch vụ tìm kiếm đã trở thành đối thủ đáng gờm của "vua" tìm kiếm.

 

Dịch vụ tìm kiếm đoán trước có thể bạn cần tìm hình để hiển thị cùng với kết quả văn bản thông thường.

Không có nhiều tên tuổi có thể trở thành "động từ" tìm kiếm như "hãy google ...". Báo cáo tháng 1/2007 của Nielsen/NetRatings cho thấy hơn phân nửa toàn bộ truy vấn trên web ở Mỹ thực hiện qua Google. Công cụ tìm kiếm phổ biến thứ hai, Yahoo Search, đạt được ít hơn phân nửa của Google.

Google có thật sự xứng đáng với lưu lượng đó hay nó chỉ sống nhờ vào danh tiếng? Người ta dùng nó vì họ không biết những dịch vụ tìm kiếm khác có thể tốt hơn? Để tìm câu trả lời, nhóm thử nghiệm (NTN) cho Google đấu với các đối thủ sừng sỏ, Yahoo và Microsoft Live Search, cũng như chọi với những "kẻ thách thức" nhỏ hơn như AlltheWeb, AltaVista và Ask.com và một số dịch vụ tìm kiếm chuyên biệt gồm Blogdigger, PicSearch và TubeSurf.

Kết quả cho thấy Google thật sự là dịch vụ tìm kiếm tốt nhất, mặc dù có 2 dịch vụ khác đứng trên nó - nhưng chỉ trong các kiểm tra tìm kiếm văn bản (text). Chỉ mục của Google tỏ ra chính xác, thông minh và cập nhật nhất. Nó cũng hơn đa số các site tìm kiếm chuyên biệt, nghĩa là những site tập trung vào một loại thông tin hay kiểu file, như video, hình ảnh, tin tức, blog hay thông tin địa phương cung cấp trên điện thoại di động.


Tin khác