Hội nghị các nhà tài trợ cho ngành nông nghiệp - 2007

12/11/2007

Ngày 7/11, tại Hà Nội, Hội nghị Toàn thể các nhà tài trợ cho ngành nông nghiệp và phát triển Nông thôn 2007 đã khai mạc tại Hà Nội với chủ đề “Phát triển nông thôn công bằng và bền vững”.

Tham dự Hội nghị năm nay có 200 đại biểu là đại diện của các cơ quan ban ngành, các tổ chức chính phủ, phi chính phủ trong nước và quốc tế, các nhà quản lý các cấp, các nhà nghiên cứu, các hiệp hội và doanh nghiệp trong và ngoài nước đang hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Hội nghị là diễn đàn đối thoại chính sách lớn nhất giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn với các cơ quan liên quan của Chính phủ, cộng đồng tài trợ, các tổ chứuc quốc tế, các tổ chức phi chính phủ, tham gia vào các hoạt động nông nghiệp và phát triển nông thôn tại Việt Nam.

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Bùi Bá Bổng, cho biết nhiều năm qua, Chính phủ Việt Nam đã dành ưu tiên cho phát triển nông nghiệp và nông thôn vì vậy, nông thôn Việt Nam đã có sự chuyển mình vượt bậc, ngành nông nghiệp cơ bản đã chuyển mạnh sang sản xuất hàng hoá, phát triển tương đối toàn diện, tăng trưởng khá, bình quân 4%/năm. Thứ trưởng cũng nêu rõ những tồn tại mang tính cấp thiết ở khu vực nông thôn hiện nay như tỉ lệ nghèo đói còn cao, tình trạng thiếu việc làm rất bức xúc, ô nhiễm môi trường gia tăng, khoảng cách thu nhập và đời sống giữa thành thị và nông thôn có xu hướng ngày càng tăng. Để vượt được các thách thức trên, nhằm tạo một nông thôn bình đẳng và phát triển bền vững, Bộ Nông nghiệp cho rằng cần phải xây dựng một chiến lược tổng hợp cho phát triển nông thôn đến năm 2020 trên cơ sở lấy con người làm trung tâm. Thứ trưởng mong muốn từ diễn đàn đối thoại này sẽ có nhiều đóng góp có giá trị được đưa ra để định hướng cho các hoạt động của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn trong tương lai./.

(Nguồn: TTXVN)


Tin khác