Lễ ký kết hiệp định “Hỗ trợ Chương trình phát triển nông nghiệp và nông thôn giai đoạn 2007-2012”.

12/12/2007

AGROINFO - Chiều ngày 11/12/2007 tại phòng họp Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã diễn ra Lễ ký kết hiệp định “Hỗ trợ Chương trình phát triển nông nghiệp và nông thôn giai đoạn 2007-2012” giữa Bộ NN & PTNT với Đại sứ quán Đan Mạch.

Đến dự lễ ký kết có ông Peter Lysholt Hansen - Đại sứ Đan Mạch; ông Cao Đức Phát - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT; ông Đặng Kim Sơn - Viện trưởng Viện CS & CL PTNNNT;  ông Hoàng Văn Nhân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên; đại diện của các cục, vụ trực thuộc Bộ NNPTNT; các báo, đài trong nước.

Lễ ký kết được tiến hành dựa trên thành công của giai đoạn I (2000-2007)  trong việc cải thiện các kỹ thuật trồng trọt và cải thiện cơ hội cho 34 tỉnh thành của Việt Nam. “Chương trình Hỗ trợ ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn (ARD SPS) giai đoạn II (2007-2012)” do chính phủ Đan Mạch tài trợ với tổng ngân sách là 230 triệu DKK tương đương 593,548 tỷ VND. Dự án tập trung vào việc quản lý các nguồn tài nguyên thiên nhiên và nguồn nhân lực với sự tham gia của người dân nhằm giảm đói nghèo ở vùng nông thôn, đặc biệt là các dân tộc thiểu số thông qua phát triển nông nghiệp và nông thôn bền vững khu vực miền núi. Dự án được chia ra hai hợp phần:

• Hợp phần Trung ương: Tập trung tăng cường công tác nghiên cứu, xây dựng chính sách, phổ biến thông tin và phát triển các sáng kiến sinh kế vùng cao do Bộ NN & PTNT thực hiện.

• Hợp phần tỉnh: tập trung cải thiện công tác quản lý nguồn nhân lực, tài nguyên thiên nhiên và kỹ thuật sản xuất nông nghiệp ở miền núi thực hiện tại 5 tỉnh Điện Biên, Lào Cai, Lai Châu, Đăk Lăk và Đăk Nông.

Phát biểu tại lễ ký kết, Đại sứ Đan Mạch - ông Peter Lysholt Hansen rất hài lòng với giai đoạn hai của dự án là tập trung vào hỗ trợ cho những vùng dân cư nghèo nhất là ở nông thôn, đặc biệt là những nhóm cư dân nghèo, dễ bị tổn thương ở vùng cao, đồng bào dân tộc thiểu số và những hộ gia đình có nữ chủ hộ. Mục tiêu của dự án là xoá đói giảm nghèo và cải thiện đời sống cho những nhóm người dân nghèo ở khu vực nông thôn.

Thay mặt chính phủ Việt Nam, Bộ trưởng Cao Đức Phát gửi lời cảm ơn tới Chính phủ và nhân dân Đan Mạch đã hỗ trợ cho công cuộc phát triển nông thôn Việt Nam thời gian qua. Và tin tưởng rằng với sự nỗ lực của Chính phủ và nhân dân hai nước, dự án sẽ đạt được mục tiêu đề ra, góp phần vào sự phát triển của Việt Nam và thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Đan Mạch.


Tin khác