Hội thảo Triển vọng Ngành nông nghiệp Việt Nam 2016

26/05/2016

Năm 2015 là một năm khó khăn của ngành nông nghiệp Việt Nam khi phải đối mặt cùng lúc với nhiều rủi ro lớn.

Năm 2015 là một năm khó khăn của ngành nông nghiệp Việt Nam khi phải đối mặt cùng lúc với nhiều rủi ro lớn. Sản xuất trong nước gặp nhiều khó khăn khi El Nino gây hiện tượng thời tiết cực đoan, ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều vùng nông nghiệp trọng điểm. Thị trường quốc tế chịu những tác động mạnh khi các nước xuất khẩu lớn phá giá đồng tiền. Những biến động này có ảnh ưởng lớn tới sản xuất và trao đổi nông thương mại nông sản Việt Nam cả trong nước và xuất khẩu. Dù đã tích cực khắc phục khó khăn trong sản xuất và thị trường, tốc độ tăng trưởng GDP và đóng góp của nông nghiệp vào GDP cả nước đều giảm xuống mức thấp nhất kể từ 2010.

Năm 2015 cũng đánh dấu những bước tiến quan trọng của Việt Nam trong hội nhập sâu vào nền kinh tế Thế giới khi hoàn tất đàm phán Hiệp định TPP và ký kết FTAs với một loạt đối tác quan trọng, bao gồm Hàn Quốc, Liên minh kinh tế Á Âu và EU. Xu hướng hội nhập quốc tế mạnh mẽ này đặt nông nghiệp Việt Nam trước nhiều cơ hội cũng như thách thức mới trong thời gian tới.

Trong bối cảnh đó, Hội thảo Triển vọng Ngành nông nghiệp Việt Nam 2016 sẽ tập trung tổng kết những vấn đề nổi bật liên quan đến thương mại nông sản Việt Nam 2015, cập nhật tình những dự báo mới nhất cho Việt Nam đặt trong liên kết chặt chẽ với diễn biến của khu vực và thế giới, động thái đầu tư và định hướng chính sách trong năm nay và các năm tiếp theo cho 3 ngành: Lúa gạo, Chăn nuôi và Thủy sản. 

Hội thảo thường niên này do Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển NNNT tổ chức.

Thời gian: 8:00 - 17:00 Thứ 6 ngày 27/5/2016

Địa điểm: Khách sạn SOFITEL PLAZA, số 01 Thanh Niên, Hà Nội

TÀI LIỆU HỘI THẢO (xin vui lòng xem tại đây).


Tin khác