Ngay tại nông thôn, chợ cũng mất thị phần

04/07/2017

Ngay tại thị trường nông thôn, người tiêu dùng cũng đã chuyển sang mua sắm nhiều hơn ở các cửa hàng bách hóa tiện nghi khiến chợ truyền thống ngày càng mất thị phần.

Báo cáo tháng 5 về thị trường hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel công bố hôm 27-6 cho thấy, ở thị trường nông thôn, thị phần của cửa hàng bách hóa trong 12 tuần (tính từ 21-2 đến 21-5) đã tăng 2 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái.

Qua đó, mô hình này tăng trưởng 31% so với cùng kỳ (cao nhất trong các mô hình) và thu hút thơn 800.000 hộ mua mới.

Trong khi đó, mô hình chợ truyền thống lại bị mất 1% thị phần và sụt giảm 5% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Thực tế này, theo Kantar Worldpanel, cho thấy, người tiêu dùng nông thôn cũng đang hướng đến các địa điểm mua sắm hiện đại, tiện nghi hơn.

Mô hình cửa hàng bách hóa cũng có sự tăng trưởng khá ấn tượng ở khu vực thành thị (gồm 4 thành phố lớn là Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng và Cần Thơ). Trong 12 tuần từ 21-2 đến 21-5, mô hình này tăng trưởng 9% về giá trị, tăng thêm 2 điểm phần trăm về thị phần. 

Tuy nhiên, tăng trưởng mạnh nhất ở khu vực thành thị lại là mô hình cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, tới 21% so với cùng kỳ, cao hơn cả mức tăng trưởng 15% của mô hình đại siêu thị, siêu thị. 


http://mobile.thesaigontimes.vn

Tin khác