Bạc Liêu: Cơ bản đạt kế hoạch diện tích gieo cấy của năm 2011

06/06/2011

Tỉnh Bạc Liêu đã xuống giống lúa Hè thu gần 50 ngàn ha, cơ bản đạt kế hoạch diện tích gieo cấy của năm 2011 là 52 ngàn ha với trên 90% diện tích gieo cấy bằng các loại giống lúa mới. Các trà lúa bị nhiễm sâu bệnh đã được phòng trừ kịp thời với diện tích đã phòng trừ trên 11 ngàn ha, chủ yếu là bị nhiễm các bệnh như: đạo ôn lá, bọ trĩ, nhện gié và ốc bươu vàng.

Các huyện trọng điểm sản xuất lúa Hè thu của tỉnh như Vĩnh Lợi, Hòa Bình đã hoàn thành việc xuống giống đúng lịch thời vụ. Riêng hai huyện Phước Long, Hồng Dân vùng sản xuất xen canh lúa-tôm, mặc dù bị nước mặn uy hiếp trong các tháng 3, 4 và 5 cũng đã xuống giống được trên 19 ngàn ha. Đáng lưu ý là huyện Hồng Dân đã lai tạo được giống lúa mới với tên gọi lúa Sởi, chịu được độ mặn cao đến 10 phần ngàn và sẽ được đưa vào sản xuất ngay trong vụ mùa năm 2011 này.
Các địa phương đang hướng dẫn nông dân chuyển trọng tâm sang chăm sóc bảo vệ các trà lúa, thường xuyên thăm đồng, chủ động phát hiện sâu bệnh để xử lý, không để lây lan ra diện rộng. Đặc biệt, các địa phương khơi thông các tuyến kênh nội đồng thông thoáng để khi có mưa dầm sẽ có đường thoát nước nhanh vì tại Bạc Liêu đã vào mùa mưa chính vụ của năm 2011./.
AGROINFO – Theo Báo Điện tử Đảng Cộng sản

Nguồn:http://cpv.org.vn/cpv/Modules/News/NewsDetail.aspx?co_id=30065&cn_id=462639


Tin khác