Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2007 và phương hướng nhiệm vụ năm 2008

31/12/2007

AGROINFO - Chiều ngày 28/12/2007 tại Hội trường Viện, Viện Chính sách và Chiến lược PTNNNT đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2007 và bàn nhiệm vụ công tác Đảng năm 2008.

Viện Chính sách và Chiến lược PTNNNT là một trong 3 Viện đầu tiên của Bộ NN&PTNT thực hiện chuyển đổi sang cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm. Thực hiện chuyển đổi theo nghị định 115 trong điều kiện Viện mới được thành lập (tháng 10/2005) do đó gặp không ít khó khăn, thách thức. Nhưng được sự quan tâm của lãnh đạo Bộ, Đảng uỷ cấp trên, sự quyết tâm của lãnh đạo Viện, chi bộ và sự đồng tình của cán bộ đảng viên nên Viện đã khắc phục khó khăn, tiếp tục xây dựng Viện ổn định và phát triển, trở thành cơ quan tham mưu đắc lực cho Bộ, Ngành trong công cuộc phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Tổng kết công tác Đảng qua một năm hoạt động, chi bộ Viện Chính sách và Chiến lược PTNNNT nghiêm túc kiểm điểm vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ, đánh giá những kết quả đạt được và những mặt còn tồn tại, hạn chế từ đó xây dựng phương hướng nhiệm vụ cho năm 2008, nhằm thực hiện tốt Nghị quyết chi bộ lần thứ VII.

Hiện nay, Chi bộ Viện Chính sách và Chiến lược PTNNNT có 28 đảng viên, được chia thành 5 tổ đảng. Riêng năm 2007, Chi bộ Viện đã kết nạp thêm được 7 đồng chí, chuyển 1 đồng chí nghỉ hưu về sinh hoạt đảng tại địa phương. Trọng tâm nhiệm vụ công tác Đảng năm 2008, Viện sẽ tiếp tục cùng với các Cục, Vụ chức năng tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết hội nghị lần thứ 5 BCHTW Đảng khoá IX về đẩy nhanh công nghiệp hoá, hiện đại hoá nông nghiệp nông thôn và chuẩn bị xây dựng chương trình thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng lần thứ X về tam nông; cùng với Vụ KHCN tiếp tục xây dựng cơ sở khoa học cho Đề án đổi mới quản lý khoa học công nghệ và xây dựng Chiến lược khoa học công nghệ; cùng với Vụ HTQT xây dựng cơ sở khoa học triển khai hoạt động hội nhập kinh tế quốc tế.


Tin khác