Đức viện trợ cho Việt Nam 117 triệu euro giai đoạn 2008-2009

18/04/2008

Bộ Phát triển CHLB Đức viện trợ mới cho Việt Nam 117 triệu euro cho các năm 2008 và 2009 với trọng tâm là các dự án bảo vệ môi trường, đào tạo nghề và hỗ trợ y tế.

Tại các cuộc đàm phán chính phủ giữa Đức và Việt Nam vừa kết thúc tại Hà Nội, hai bên đều khẳng định Việt Nam vẫn là một trong những đối tác quan trọng nhất trong hợp tác phát triển của Đức tại châu Á.

Với mức tăng trưởng kinh tế trung bình 8% một năm, Việt Nam là một trong những nền kinh tế quốc dân năng động nhất thế giới. Nhưng sự phát triển đáng ghi nhận này lại song hành với những gánh nặng ngày càng gia tăng, trước hết là trong lĩnh vực môi trường. Vì vậy Đức tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực xử lý nước và rác thải tại các đô thị, đồng thời giúp đỡ những dự án bảo vệ rừng tại Việt Nam.

Ngoài ra, Bộ Phát triển CHLB Đức còn tích cực hợp tác trong lĩnh vực đào tạo nghề như giúp đỡ trang bị cho các trường dạy nghề, đào tạo nhân viên... Về chăm sóc y tế, Đức đã có nhiều dự án giúp đỡ cụ thể và hỗ trợ xây dựng các bệnh viện tại các tỉnh của Việt Nam.

 


Theo Lao Động

Tin khác