Thủ tướng Thaksin: Sẽ không có một biến động chính trị nào từ nay đến năm 2009

10/02/2006

Thủ tướng Thaksin trong bài diễn văn tại Toà Nhà Chính Phủ, trước 480 giám đốc điều hành của các doanh nghiệp hàng đầu tại Thái Lan (cả trong nước và nước ngoài), đã tuyên bố “sẽ không có một sự thay đổi về chính trị nào ở Thái Lan cho đến kỳ tổng bầu cử lần tới diễn ra vào năm 2009, và giới kinh doanh không cần phải lo lắng về các vấn đề chính trị”.

Thủ tướng Thaksin trong bài diễn văn tại Toà Nhà Chính Phủ, trước 480 giám đốc điều hành của các doanh nghiệp hàng đầu tại Thái Lan (cả trong nước và nước ngoài), đã tuyên bố “sẽ không có một sự thay đổi về chính trị nào ở Thái Lan cho đến kỳ tổng bầu cử lần tới diễn ra vào năm 2009, và giới kinh doanh không cần phải lo lắng về các vấn đề chính trị”.|

 
Với tuyên bố này Ông đã phớt lờ những lời đồn thổi về những hành động táo bạo hay sự cần thiết có một cuộc bầu cử bất thường trước sự bất mãn ngày càng tăng đối với sự cầm quyền của thủ tướng Thaksin.
 
Thủ tướng Thaksin, nổi tiếng với kiểu cầm quyền như một giám đốc điều hành, cũng đảm bảo rằng Thái Lan không cần phải lo lắng về bối cảnh kinh tế năm 2006. Ông bày tỏ sự tin tưởng vào triển vọng tăng trưởng và sự ổn định của nền kinh tế và cho rằng Thái Lan có thể vượt qua bất cứ trở ngại nào. Ông cũng dự báo rằng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Thái Lan năm 2006 sẽ tăng ít nhất là 5% và xuất khẩu sẽ tăng 17% và đạt mức 107 tỉ đôla. Ông cam kết ủng hộ các chương trình, dự án và cải cách kinh tế nhằm mục tiều tăng GDP, thúc đẩy xuất khẩu và kích cầu trong nước.

 

Chính sách của Thủ tương Thaksin là thúc đẩy ký kết các hiệp định thương mại với các nền kinh tế hàng đầu như Nhật Bản và Mỹ mà không cần quá cẩn trọng về những tác động của nó đối với người nghèo. Ông khẳng định rằng chính sách này là cần thiết để tăng xuất khẩu của Thái Lan. Ông cũng đưa ra khuyến cáo “chúng ta sẽ bị thâm hụt cán cân thương mại nếu không thể xuất khẩu vào Mỹ vì không thể cạnh tranh với các nước có hiệp định thương mại với Mỹ ”, đồng thời nhấn mạnh rằng “Mỹ là đối tác thương mại hàng đầu của Thái Lan”.

(Bangkokpost)

 


Tin khác

©2020 Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển Nông nghiệp Nông thôn - IPSARD
Số 16 Thụy Khuê - Tây Hồ - Hà Nội
Tel: 04-39722067, Fax: 84-4-39711062, Email: viencscl@ipsard.gov.vn
Số giấy phép 234/GP-BC