Để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm trà nổi tiếng của các công ty Việt Nam đến với người tiêu dùng nước sở tại, Đại sứ quán và Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc tham gia trưng bày các ấn phẩm và sản phẩm trà mẫu và các thông tin liên quan tại Hội chợ Chè quốc tế QuangJu 2011 (Gwangju International Tea Fair 2011) vừa diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Kim Dae Jung, Thành phố Quang Ju-Hàn Quốc từ ngày 23 đến 26/06.
|
Các sản phẩm chè nổi tiếng của Việt Nam đã được quảng bá và giới thiệu tại Hội chợ
|
Đây là hoạt động thương mại quan trọng do chính quyền thành phố QuangJu, Hiệp hội Văn hóa Trà đạo Hàn Quốc phối hợp với chính quyền các thành phố và hiệp hội trà-văn hóa khác tổ chức hàng năm. Hội chợ nhằm giới thiệu văn hóa uống trà, các sản phẩm trà, đồ trang trí nội thất, dụng cụ pha trà, đồ gốm sứ, giới thiệu và tìm kiếm các nhà sản xuất, xuất khẩu tiềm năng và uy tín.
Hội chợ năm nay đã thu hút hơn 200 gian hàng và sự tham gia của gần 120 công ty và các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và chế biến chè Hàn Quốc và quốc tế.
Để hưởng ứng sự kiện này, Đại sứ quán và Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc đã tham gia hội chợ, cung cấp thông tin, trưng bày các ấn phẩm và sản phẩm trà mẫu của Việt Nam. Gian hàng của Thương vụ ViệtNam đã thu hút sự tham quan của nhiều tổ chức, cá nhân và đạt được hiệu quả cao do có sự chuẩn bị tốt trong công tác tổ chức.
Trước đó, Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc đã thông tin về việc tổ chức hội chợ đến Hiệp hội Trà Việt Nam, đăng tải lên trang web cổng thông tin nước ngoài và gửi đến một số công ty kinh doanh, sản xuất trà Việt Nam nhằm thu thập sản phẩm mẫu, cũng như cho in ấn các tài liệu, poster quảng bá tại hội chợ. Khách tham quan đặc biệt quan tâm đến sản phẩm trà Sen (Lotus Tea) và chè xanh (nguyên liệu) của Việt Nam. Đây cũng chính là sản phẩm mà chúng ta đang có lợi thế để sản xuất.
Việt Nam được biết đến là nước có điều kiện khí hậu, đất đai tốt với nhiều vùng cao nguyên phù hợp cho sản xuất trà. Các sản phẩm trà của Việt Nam đã xuất khẩu và chiếm được vị thế vững chắc tại một số thị như Nhật Bản, Đài Loan, Châu Âu…
Tuy nhiên, kim ngạch xuất khẩu trà sang Hàn Quốc thì hầu như không đáng kể. Theo các chuyên gia kinh tế, nguyên nhân của việc các sản phẩm trà của Việt Nam chưa thể thâm nhập mạnh vào thị trường Hàn Quốc là do thuế suất nhập khẩu cao và hàng rào kỹ thuật đối với trà và sản phẩm trà nhập khẩu. Thêm vào đó, các sản phẩm trà còn chưa đa dạng, bao bì chưa đẹp và bắt mắt, việc đóng gói chưa tiện lợi cho việc sử dụng, hương vị trà Việt Nam chưa quen thuộc với người Hàn Quốc…
Theo Thương vụ Việt Nam, Hàn Quốc là một thị trường tiêu thụ đa dạng và đầy tiềm năng cho hàng xuất khẩu của Việt Nam trong đó có sản phẩm trà. Trong thời gian tới, Việt Nam cần đẩy mạnh, tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá hình ảnh tại thị trường Hàn Quốc. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Việt Nam cần đầu tư, đổi mới công nghệ trồng và chế biến trà, tăng cường tìm hiểu nhu cầu, thị hiếu uống trà của người Hàn Quốc để sản xuất các sản phẩm phù hợp với thị hiếu tiêu dùng. Về phía mình, Thương vụ đã và đang nỗ lực hết sức để hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu sản phẩm trà của Việt Nam thâm nhập và mở rộng thị trường tại Hàn Quốc./.
Theo Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc
Nguồn: http://dangcongsan.vn/CPV/Modules/News/NewsDetail.aspx?co_id=30065&cn_id=466368