Long An: Tổ chức ngày hội Tam nông – 2011

06/06/2011

Ngày 01/6, tại công viên trung tâm của Tp. Tân An, tỉnh Long An đã diễn ra hội chợ “Ngày Hội Tam Nông”, đồng thời trao tặng học bỗng hiếu học cho bà con nông dân nghèo. Dự kiến, ngày hội sẽ diễn ra trong 5 ngày từ ngày 1/6 đến ngày 5/6.

Về tham dự có ông Lương Lê Phương - Thứ trưởng BNN-PTNT, ông Lê Duy Minh - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp và trang trại, ông Lê Hoàng Minh- Phó chủ tịch TW Hội nông dân VN, ông Nguyễn Thanh Nguyên- phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An, ông Trần Văn Làm-Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban công tác phía Nam TW Hội nông dân VN và các lãnh đạo đại diện các Sở, Ban ngành, đơn vị doanh nghiệp tham gia triển lãm, bà con nông dân, cùng toàn thể các em học sinh hiếu học.
Trong lời phát biểu khai mạc buổi lễ ông ông Lê Duy Minh- Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp và trang trại đã nêu lên mục đích cũng như ý nghĩa của ngày hội: “ Hiệp hội chúng tôi tỏ chức “ Ngày Hội Tam nông” trên phạm vi cả nước, nhưng hôm nay là khai mạc lần đầu tiên tại Long An là nằm trong khu vực sản xuất nông nghiệp quan trọng nhất của Viêt Nam và ĐBSCL”. “Ngày hội Tam Nông” cũng đã thu hút được 12 Hội nông dân ở các tỉnh thành và nhiều doanh nghiệp và chủ trang trại, đặc biệt với sự góp mặt của gần 200 gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp và phục vụ nông nghiệp. “Ngày Hội Tam nông nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị, Doanh nghiệp, HTX, làng nghề, chủ trang trại,..quảng bá sản phấm, tạo cơ hội giao lưu mua bán, trao đổi hàng hóa, thiết bị công nghệ trong sản xuất nông nghiệp và phục vụ nông dân”, ông Minh nhấn mạnh.
Nhân ngày quốc tế thiếu nhi 01/6, Hiệp hội doanh nghiệp & trang trại VN, cùng với Hội nông dân VN tỉnh Long An và SAIGON MEDIA đã trao tặng 60 suất “học bỗng hiếu học” cho các em học sinh tiểu học và Trung học của con em nông dân nghèo thuộc các huyện: Thủ Thừa, Tân Trụ, Bến Lức, Thuận Thành, Tân An, Châu Thành, tỉnh Long An.
“Đây là những món quà hết sức ý nghĩa động viên các con em nhà nghèo vượt khó trong ngày 01/6 này. Tuy món quà không lớn nhưng đây là một sự khích lệ động viên cho các em, và hi vọng là các em sẽ tiếp tục phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi để sau này góp sức xây dựng cho đất nước”, ông Trần Văn Mười - Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn Năm Sao phát biểu.
Thông qua “Ngày Hội Tam nông” cũng đã trao tặng bằng khen, cúp vàng cho các đơn vị, doanh nghiệp đã có những đóng góp lớn cho tổ chức hội nghị cũng như những đóng góp cho ngành nông nghiệp Việt Nam.
Ông Lương Lê Phương-Thứ trưởng Bộ NN-PTNT phấn khởi: “tôi rất vui mừng và vinh dự được tham dự buổi lễ này. Ngày Hội Tam nông là một ngày hội lớn, hội tụ đủ ba nhà nông nghiệp- nông dân- nông thôn. Đây là một sự liên kết mang tính chiến lược lâu dài của nền nông nghiệp các tỉnh ĐBSCL nói riêng và cả nước nói chung. Tôi hi vọng rằng qua ngày hội này các nhà sẽ nỗ lực, phấn đấu hơn nữa cho công cuộc xây dựng và phát triển nền kinh tế đất nước”.
AGROINFO – Theo Báo Kinh tế nông thôn

Nguồn:http://kinhtenongthon.com.vn/Story/xahoi/2011/6/28607.html


Tin khác