“Vàng Việt” về nông thôn

29/03/2011

Chương trình Hàng Việt về nông thôn do Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh & Hỗ trợ Doanh nghiệp – BSA, Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh tổ chức đã thu hút được khá nhiều doanh nghiệp tham gia. Tuy nhiên, trong đợt này ngoài các doanh nghiệp kinh doanh hàng tiêu dùng còn có doanh nghiệp kinh doanh vàng.

Tham gia phiên chợ tại huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh lần này có trên 50 doanh nghiệp, trong đó có bảy doanh nghiệp địa phương chuyên sản xuất các nông đặc sản như: chả hoa Năm Thụy, nước mắm rươi Phong Vinh, bánh tét Hai Lý… Trong nhóm các doanh nghiệp địa phương lần này, Cơ sở chả hoa Năm Thụy vừa được công nhận danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2011. Với việc tham gia phiên chợ thường xuyên, các doanh nghiệp nhỏ, cơ sở làng nghề đã tiếp cận và mở rộng thị trường của mình bên cạnh doanh nghiệp lớn. Sự đồng hành trong các phiên bán hàng về nông thôn là một cơ hội tốt để cho các doanh nghiệp học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.
Đặc biệt, lần đầu tiên trong khuôn khổ chương trình đưa hàng Việt về nông thôn có sự tham gia của công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đã giới thiệu nhiều sản phẩm vàng và nữ trang đến với người tiêu dùng nông thôn. Đại diện của công ty này cho biết, SJC mong muốn mở rộng thị trường mới, phân khúc mới ở nông thôn, kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp (nhà phân phối) ở các địa phương; đồng thời, nâng cao khả năng kinh doanh, giữ vững tăng trưởng trong thời gian dài. Bên cạnh việc trưng bày và bán vàng cũng như nữ trang cho người dân vùng sâu vùng xa, SJC đã thực hiện chương trình làm sạch nữ trang miễn phí ngay tại gian hàng của mình.
Ngoài việc bán hàng, phiên chợ lần này vẫn tiếp tục duy trì các hoạt động nòng cốt như tư vấn tiểu thương bán lẻ, tọa đàm kỹ thuật cho nông dân, khám bệnh phát thuốc cho 300 người nghèo, tư vấn dinh dưỡng cho 120 trẻ em dưới 6 tuổi, tặng quà cho 30 em học sinh và 30 hộ gia đình khó khăn của huyện…
Đây là lần thứ tư tỉnh Trà Vinh đồng hành cùng trung tâm BSA tổ chức phiên chợ bán hàng nông thôn. Các phiên chợ Hàng Việt về nông thôn trên địa bàn tỉnh ngày càng nhiều cho thấy sự hưởng ứng của doanh nghiệp cũng như sự quan tâm của chính quyền địa phương về tầm quan trọng và hiệu quả của phiên chợ. Trà Vinh cũng là tỉnh đầu tiên hợp tác với BSA hoàn thành Dự án “Vẽ bản đồ phân phối” hàng hóa trên địa bàn toàn tỉnh. Đây là dự án hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thị trường theo chiều sâu một cách chiến lược sau hoạt động bán hàng trực tiếp. Hiện tại dự án vẽ bản đồ phân phối đang thực hiện tiếp tục trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Được biết, An Giang cũng đặt vấn đề thực hiện bản đồ này tại địa phương mình.
AGROINFO – Theo Báo Kinh tế nông thôn

Tin khác