Đó là ý kiến của nhiều chuyên gia tại Hội thảo mô hình và giải pháp tiếp thị, xây dựng thương hiệu nông sản bền vững, do thời báo Kinh Tế Sài Gòn tổ chức tại TP.HCM ngày 21-4.
Bà Nguyễn Phi Vân, Giám đốc Marketing khu vực châu Á-Thái Bình Dương-Trung Đông-Ấn Độ và châu Âu Công ty Gloria Jean’s Coffees International, cho biết dù VN là nước xuất khẩu gạo xếp thứ hai thế giới nhưng gạo VN hầu như không có thương hiệu. Tại các siêu thị ở nhiều nước đều bày bán gạo mang thương hiệu của Thái Lan. Đáng buồn là nhiều loại gạo có xuất xứ từ VN nhưng lại mang thương hiệu nước khác.
Theo ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên, VN được coi là nước xuất khẩu nhiều nông sản nhưng chưa bao giờ chi phối được giá nông sản thế giới. Do đó, việc xây dựng thương hiệu để tăng chuỗi giá trị hàng nông sản là điều cần thiết.
AGROINFO – Theo Phapluattp.vn